Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Tác dụng phụ của củ nghệ tươi mà không phải ai cũng biết


Nghệ vàng chỉ có tác dụng khi sử dụng vừa phải. Chất curcumin mặc đù được biết đến với khả năng giảm viêm, chống oxy hóa nhưng nếu sử dụng sử dụng quá nhiều cũng gây ra tác dụng có hại.

Mặc dù không có quy định cụ thể về việc nên dùng bao nhiêu củ nghệ mỗi ngày vì loại củ nghệ này không được coi là chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, nhưng theo các nhà nghiên cứu về sức khỏe thì một người lớn khỏe mạnh khỏe mạnh có thể bổ sung 300-500mg nghệ tươi mỗi ngày.

Tinh dầu nghệ Forny đã có thể loại bỏ hoàn toàn các tác dụng có hại của nghệ vàng mà bạn cần tham khảo:

Đau bụng: Do có tính cay, dùng củ nghệ tươi trong một thời gian dài có thể gây ra đau bụng.

theo trang M&B/Mental khuyến cáo, ăn sử dụng quá nhiều củ nghệ sẽ có hại cho thai nhi. Cụ thể, phụ nữ khi mang thai không nên sử dụng nhiều nghệ tươi vì dễ bị nhiễm độc thai nghén và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Nếu củ nghệ tươi được dùng quá liều (hơn 10g mỗi ngày) có thể gây nên những cơn co tử cung, thậm chí là sảy thai.

Hơn ba thập kỷ qua, các nghiên cứu trên động vật chỉ ra rằng curcumin thuỷ phân không bền vững ở độ pH của ruột, nhanh chóng chuyển hoá tại gan và bị bài tiết qua phân

Quá trình chậm đông máu sẽ dẫn đến tình trạng chảy máu. Nếu bạn đang sử dụng thuốc chống đông máu. bạn nên lưu ý khi sử dụng nghệ vàng

Mặc dù chất curcumin được biết đến với khả năng giảm viêm, chống oxy hóa nhưng nếu sử dụng sử dụng quá nhiều cùng có thể dẫn đến tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa sắt, chặn protein hepcidin, dẫn đến thiếu sắt ở bệnh nhân dị ứng.

Tuy nhiên tinh dầu nghệ nguyên chất có tác dụng gì vẫn mang đến những hiệu quả tuyệt vời cho người sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét